SUMAKAY AKO SA JEEPYNEY

Para sa konduktor na pinagpipilitan pa na dalawa pa kahit hindi na, pwede ba, tama na, sawang sawa na ako makipagsiksikan para bigyang daan ang iba.

Para sa katabi ko na nagmamanhid manhid-an, pwede ba, pakiaabot naman yung bayad ko, matagal na akong nangangalay at pagod sa mga taong nagpapahintay.

Para sa drayber na nagbibingi-han, pwede ba, sawa na akong hindi pinapakinggan sa lahat ng sinasabi ko.

Para sa drayber na hindi binalik ang sukli ko, pwede ba, hindi porket buo ang binigay ko ay buo mo na rin itong ikukuha at walang ibabalik para saakin.

Para sa batang namamalimos, katulad rin kita, hindi lang pera ang hinihingi ko, kundi pagmamahal.

a.t.

Leave a Reply

